Vietnam ranks second in ASEAN in IPv6 transition

03/07/2021 03:55 PM


Vietnam’s Internet Protocol version 6 (IPv6) adoption rate reached 44 percent, ranking second in ASEAN and 10th globally, according to the Asia Pacific Network Information Centre.

Việt Nam đứng thứ hai ASEAN về chuyển đổi IPv6. Hinh anh 1

Photo: Internet

Tỷ lệ chấp nhận Giao thức Internet phiên bản 6 (IPv6) của Việt Nam đạt 44%, đứng thứ hai trong ASEAN và thứ 10 trên toàn cầu, theo Trung tâm Thông tin Mạng Châu Á Thái Bình Dương (APNIC).
Bộ Thông tin và Truyền thông 'Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết trong nỗ lực chuyển đổi sang IPv6, 44/63 tỉnh thành đã ban hành kế hoạch hành động của riêng mình.
IPv6 được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu cung cấp các dịch vụ mới và chất lượng của Việt Nam như Internet vạn vật, mạng 4G-LTE và mạng 5G, góp phần chuyển đổi số và xây dựng chính phủ số.
Trong nửa đầu năm nay, nhiều địa phương như Vĩnh Long, Bình Thuận, Hậu Giang, Thái Bình, Hà Tĩnh đã triển khai kế hoạch chuyển đổi sang IPv6 và hợp tác với VNNIC tổ chức đào tạo cán bộ công nghệ thông tin trong lĩnh vực này.
VNNIC cũng vừa tổ chức hội thảo hướng dẫn quy hoạch địa chỉ IPv6 cho các sở thông tin và truyền thông khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Tại Việt Nam , 34 triệu thuê bao di động và 11 triệu thuê bao Internet đang sử dụng dịch vụ IPv6.
Tính đến giữa tháng 6, hơn 20% cổng thông tin và dịch vụ công của chính quyền cấp tỉnh và thành phố hoạt động trên nền tảng IPv6. /.

VSS.